i met someone before....
isang tao n nagturo sken kung ano at pano ang tamang pagmamahal..
workmate kame s canlubang, d2 sa laguna
nung una tropa tropa lang tlga
untill one day nanligaw n xia..at un nga nauwi s isang relasyon

ok nman ang lahat nung umpisa..
masaya xmpre..inlove eh
pero may mga sekreto tlgang d kayang itago..

kinausap ako ng admin ng company 1 tym..
he asked me if 22o ang balita n kme n nung guy
i said yes..and dun ko nlaman ang 22o
may anak n ung bf ko..xmpre pag may anak may asawa db..
gumuho mundo ko nun...masakit malaman n niloko k eh..

kinausap ko xia..pinaamin..
heart to heart talk..
oo may anak xia..pero d cla kasal..nagsasama lang
sv ko wlang pinagkaiba un eh..un din un
pero lintik tlga puso ko eh..mhal ko tlga xia
to make story short..pinagpatuloy namin rel namin..
as usual..sv ko..bahala na

dumating ung tym n kinatatakutan ko..
tinanggal s work ung bf ko...pinatanggal nung "wife" nya..
bagsak mundo ko nun..i decided to resign..
gumawa ako ng way pr magkaron kame ng communication..
tru a common frnd un naging active ulet ang love affair namin..

my bf's bestfriend helps us pr magkita kame ulit..
kunwari gf ako ng bestfriend nya..
magpunta kme dun s kanila..i saw his son//his "wife"
not bad sv ko..maganda xia..
ok ang lhat.naging close kame nung wife nya..instant friends kumbaga
sv ko ok n..napasok ko n mundo nya
hanggang s lumalaim n ang lhatng kataksilan nmin..
nalunod ako s kasalanan..
napasarap at naging sakim

dumating ako s point n pinapili ko xia..
ako o ang "asawa" nya..
sv ko ituturing kong anak ang anak nya
mamahalin at aalagaan..
bahala n ulet..basta ang mahalaga ns akin xia..

may mga gabi n 2matawag sken ang wife nya..
umiiyak at nagsusumbong..
filing daw nya iiwan n cla ng bf ko..
ako p nag cocomfort s kanya..
not knowing n happy ako at nagkakagulo cla..
(bad ko db?

dumating ung time n hinihintay ko..
my bf made a decision..he chose me..
sv ko ok cge magkita kme s mall around 3 pm..
ok n ang lhat..this is it..sv ko
dami ko ng plano..aalis kame d2..
lalayo..bubuo ng isang tamang pamilya..
exited ako...dumating ako s mall 2 pm..
lumipas ang 3 pm..wl xia...
naghintay ako..sv ko darating xia..
4 pm...wl paren..naiiyak n ako..
5 pm...wl tlga..suko n ako...
my phone rings..it was him..saying this..
"sorry d ako makakpunta..ns hospital ang anak ko"
d ako makapg salita..kz andun ung hope n bk sbhn nya n wait ko xia ulet
pero from behind narinig ko voice ng wife nya saying..
"mike ang anak NATIN ang unahin mo!"
dun prang ngising ako..anak natin..
sakit s puso nun..sakit i absorb s utak ko..
i droped the call..turn of my phone..and walk away....

i found myself alone s isang park d2 s may calamba..
putek..umulan p..good enough pr itago ko ung luha ko
dun ko narealize ang k22hanan..
ang mali kht kelan d magiging tama..
d lahat ng masaya ay tama
at d lahat ng mahal mo pwedeng maging sau..

pinakwalan ko si mike..kz un ang tama..
isang anak ang aalisan ko ng karapatan n magkaron ng isang normal n pamilya
isang asawa ang paluluhain ko
isang pamilya ang sisirain ko...

lumayo ako s kanila..d n ako nagpa alam..
alam ko kz n pag nakita ko p xia bk magbago n nman desisyon ko..

minsan tlga t*ng* tau pag nagmahal n tau
lht mali gagawin ntin maging tama..
kht bawal pipilitin nating itama..

sana ung mga nasa sitwasyon ngyn ng pinadaanan ko..
mag isip kau..
s una lang mhirap makawala s ganyan
s una lang masakit..
tsaka bilang number 2 msakit isipin n
laging dec 26 ang pasko pr s atin..
feb 15 ang valentines...
andun kz xia s una..tayo pangalawa lang

 

1 comments:

  1. chris said...

    Ateng tama ang naging disisyon mo alalahin mo wlng lihim n d nabbulgar, dlga k nmn hntayin mo ang tamang lalaki para s u masarp mbhay at magmahl na ikaw lng ang mnamhal wla kang nassra na pamilya kaya saludo ako s gnwa mo mnabuti mo na lumayo at d na ngpaalam isipin mo nlng na isa itong masamang panaginip, ipgdsal mo na magng masaya ang family nya at dumting din s u ang wright guy God Bless sna gnayan din ang gwin ng iba msrp ang no.1 kaysa sa no,2
     

Post a Comment







 

Gusto mo ng PINOY JOKES at mga swabeng PAMATAY NA BANAT at PICK UP LINES??Click mo to